พรมปูพื้นเชิงพาณิชย์

พรมปูพื้นเชิงพาณิชย์ใช้สำหรับพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น พรมปูพื้นเชิงพาณิชย์มีความหลากหลายในการใช้งานหนักและทนทาน เป็นโซลูชั่นการปูพื้นที่คุ้มค่า เสื่อประเภทนี้ใช้ในสถานที่ต่างๆ เช่น โชว์รูม พื้นที่ขายปลีกและจัดแสดงสินค้าอื่นๆ และพื้นที่สาธารณะอื่นๆ ที่มีผู้คนเข้าออกเป็นจำนวนมาก พรมปูพื้นเชิงพาณิชย์มีชัยเหนือโซลูชันการปูพื้นอื่นๆ เช่น สีพื้นหรือกระเบื้อง เมื่อเปรียบเทียบกันโดยพิจารณาจากความคุ้มค่าหรือความทนทาน

พรมปูพื้นรูปแบบมาตรฐานบางอย่างได้รับการพัฒนา

โดยทั่วไปใช้สำหรับทำพรมปูพื้นเชิงพาณิชย์ รูปแบบที่ใช้กันทั่วไปสามรูปแบบ ได้แก่ พื้นลายเหรียญ พื้นลายร่อง และพื้นลายดอกยาง รูปแบบเหรียญใช้สำหรับปูพื้นที่ต้องการรูปลักษณ์ที่สวยงามและมีการกันกระแทกในระดับหนึ่ง รูปแบบร่องถูกกดเพื่อใช้งานเมื่อจำเป็นต้องควบคุมการหกของของเหลวและเศษขยะอื่นๆ รูปแบบดอกยางถูกนำมาใช้ในทุกที่ที่ต้องการรูปลักษณ์ที่สมบุกสมบันและการยึดเกาะที่ดีขึ้น

พรมปูพื้นเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่ผลิตโดยใช้ไวนิล โดยทั่วไปพรมปูพื้นเชิงพาณิชย์จะมีความหนาประมาณ 0.075 นิ้ว ความทนทานของพรมปูพื้นเชิงพาณิชย์นั้นไม่ลามไฟ 

ตามท้องตลาดส่วนใหญ่มีชื่อเสียงว่าสามารถต้านทานการไหม้จากบุหรี่และการบัดกรีได้ ผู้ผลิตยังเสนอการรับประกันว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่มีแร่ใยหินและสารตะกั่ว พรมปูพื้นเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่มีคุณสมบัติกันน้ำมันได้ดี ซึ่งหมายความว่าน้ำมันไม่ซึมเข้าไปในเสื่อหรือซึมผ่านออกมาเช่นกัน มีคราบน้ำมันอยู่ในแผ่นรองและสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

พรมปูพื้นเชิงพาณิชย์ชนิดพิเศษบางชนิด

ได้รับการพัฒนาโดยผู้ผลิตบางราย แผ่นรองกันไฟฟ้าสถิตย์ผลิตขึ้นสำหรับสถานที่ทำงานที่ต้องจัดการกับวัสดุที่อาจเกิดการระเบิดได้ โรงพยาบาลและสถานพยาบาลอื่น ๆ มีพรมปูพื้นสูตรป้องกันจุลินทรีย์ สถานพยาบาลและสถานดูแลสัตว์ในทำนองเดียวกันมีพรมปูพื้นป้องกันเชื้อราเพื่อให้การดูแลสัตว์อย่างมีคุณภาพ สำหรับโรงงานซ่อมรถยนต์ สูตรน้ำมันซึมผ่านไม่ได้ถูกนำมาใช้เพื่อผลิตแผ่นรองที่เหมาะกับความต้องการในการทำงาน พรมปูพื้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในบ้านและอาคารเสมอมา เนื่องจากลักษณะการใช้งานที่ดึงดูดใจ พรมปูพื้น หรือเรียกง่ายๆ ว่า เสื่อ

คือแผ่นแบนหนาที่ใช้ปูพื้น ใช้เพื่อป้องกันพื้นด้านล่าง พรมปูพื้นใช้เพื่อกันสิ่งสกปรกออกจากบ้านหรืออาคารและรักษาความสะอาดภายใน โดยทั่วไปจะประกอบด้วยผ้าที่มีเนื้อหยาบหรือเนื้ออ่อน พรมปูพื้นได้ชื่อมาจากลักษณะการใช้งาน ฟังก์ชั่นของพรมปูพื้นทั่วไปสองประเภทนั้นชัดเจนจากชื่อ พรมเช็ดเท้าและเสื่อมวยปล้ำพรมเช็ดเท้าใช้เพื่อทำความสะอาดและขจัดสิ่งสกปรกหรือฝุ่นจากพื้นรองเท้า พรมเช็ดเท้ามักทำจากมะพร้าว

พรมปูพื้น