คอนโดลาดกระบังการออกแบบที่สร้างขึ้นในระบบอาคารชุด

กระท่อมบนพื้นที่ส่วนตัวเล็กๆ หรือคฤหาสน์ที่สร้างขึ้นบนที่ดินอันกว้างใหญ่ เจ้าของบ้านประเภทนี้เป็นความฝันของหลาย ๆ คนในโลกตะวันตกที่มีที่ดินมากมายและครอบครัวอาศัยอยู่ในบ้านเดียวและไม่มีทรัพย์สินอื่น ๆ คอนโดลาดกระบังสำหรับการพักผ่อน การพักผ่อนหย่อนใจ คอนโดลาดกระบังและการเกษียณอายุรูปแบบชีวิตที่เปลี่ยนไปได้เปลี่ยนรูปแบบการเป็นเจ้าของในช่วงห้าสิบปีที่ผ่านมา พ่อแม่ที่ทำงานสองคน ครอบครัวพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว

และความนิยมที่เพิ่มขึ้นของบ้านหลายครอบครัวได้สร้างความต้องการในการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมอย่างมากคอนโดลาดกระบัง ในกรณีเหล่านี้ ที่อยู่อาศัยแบบแยกเดี่ยวบนพื้นที่จำนวนมากได้ถูกแลกเปลี่ยนเป็นผนังที่ใช้ร่วมกัน ทางเข้าที่ใช้ร่วมกัน สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจส่วนกลาง คอนโดลาดกระบังและการบำรุงรักษาที่ใช้ร่วมกันเมื่อหลายๆ คนอยู่ร่วมกันอย่างใกล้ชิด กฎและข้อบังคับกลายเป็นเรื่องสำคัญ ในยุโรปและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา

เนื่องจากมีข้อกำหนดในการบำรุงรักษาในตัว จึงกลายเป็นกรรมสิทธิ์

มีการควบคุมการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมมาหลายปีแล้ว ทางตะวันตกกฎหมายฉบับแรกประกาศใช้ในปี พ.ศ. 2508 ในแคนาดาในปี พ.ศ. 2518 และกฎหมายอาคารชุดฉบับแรกของเม็กซิโกได้รับการตีพิมพ์ในปี พ.ศ. 2515 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่กฎหมายธนาคารทรัสต์ ในปี พ.ศ. 2528 คอนโดลาดกระบังพระราชบัญญัติการพัฒนาผลประโยชน์ร่วมเดวิสสเตอร์ลิงของรัฐแคลิฟอร์เนียได้กลายเป็นต้นแบบสำหรับส่วนที่เหลือของโลกตะวันตก ในปีเดียวกัน คอนโดลาดกระบังได้ปรับปรุงกฎหมายอาคารชุดและออกกฎหมายจัดตั้งและดำเนินการพัฒนาผลประโยชน์ร่วมกันขั้นตอนนี้

มีความสำคัญอย่างมากสำหรับเม็กซิโกซิตี้ คอนโดลาดกระบังแต่สำหรับผู้พักร้อนในอะคาปุลโก แคนคูน มันซานิโย เปอร์โตวัลลาร์ตา มาซาตลัน และลอสคาบอสด้วย เนื่องจากมีข้อกำหนดในการบำรุงรักษาในตัว จึงกลายเป็นกรรมสิทธิ์ที่ต้องการสำหรับนักท่องเที่ยวในเม็กซิโกที่อาจใช้เวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ต่อปีที่บ้านของพวกเขา คอนโดลาดกระบังและชอบที่จะใช้เวลาอย่างสนุกสนานมากกว่าหน้าที่การบำรุงรักษาในการพัฒนาผลประโยชน์ร่วมกัน คอนโดลาดกระบังมันอาจเป็นทรัพย์สินที่เป็นกรรมสิทธิ์ร่วมกันหรือสิทธิร่วมกันที่อาจถูกบังคับใช้เป็นข้อจำกัดต่อทรัพย์สินที่เป็นกรรมสิทธิ์แยกต่าง

ผนังรับน้ำหนัก และคุณลักษณะด้านสาธารณูปโภคในโครงการ

หากตัวอย่างเช่น สระว่ายน้ำ โถงทางเดิน สวน และพื้นที่สาธารณะอื่น ๆ คอนโดลาดกระบังเป็นทรัพย์สินที่เจ้าของร่วมกันในหลาย ๆ โครงการ เจ้าของห้องชุดแต่ละห้องจะได้รับส่วนได้เสียตามสัดส่วนในสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจทั้งหมด ตลอดจนในพื้นที่บริการ ผนังรับน้ำหนัก และคุณลักษณะด้านสาธารณูปโภคในโครงการในการพัฒนาอื่น ๆ ผู้พัฒนายังคงเป็นเจ้าของพื้นที่บางส่วนที่กำหนดไว้สำหรับการใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจโดยเจ้าของคอนโดมิเนียม

และพื้นที่ส่วนกลางจะจำกัดอยู่ที่ทางเท้า คอนโดลาดกระบังราคาถูกและลักษณะการก่อสร้างอื่น ๆ ของอสังหาริมทรัพย์ตัวอย่างของสิทธิและข้อจำกัดต่อทรัพย์สินที่แยกจากกัน ได้แก่ รหัสอาคารหรือการออกแบบที่สร้างขึ้นในระบบอาคารชุดซึ่งห้ามมีป้ายขายที่หน้าต่าง หรือผ้าม่านและวัสดุปิดหน้าต่างที่แตกต่างจากยูนิตอื่นๆการปรากฏตัวขององค์ประกอบใด ๆ สิทธิหรือทรัพย์สินที่เป็นกรรมสิทธิ์ร่วมกันทำให้โครงการมีการพัฒนาที่น่าสนใจร่วมกัน